GIỚI THIỆU
Trang chủ Giới thiệu
Đội ngũ Lãnh đạo – Giáo viên
phương pháp giáo dục
Chương trình Giáo dục Mầm non tại Happy Cloud Preschool được xây dựng bởi các chuyên gia giáo dục uy tín trên nền tảng vững chắc về mọi khía cạnh phát triển của trẻ trong độ tuổi mầm non: tâm hồn, tình cảm, xã hội, thể chất, trí tuệ và sáng tạo, giúp trẻ học tập hiệu quả hơn.
Với tôn chỉ Lấy học sinh làm trung tâm làm nguyên tắc nền tảng cho các phương pháp giáo dục tại Happy Cloud Preschool, chúng tôi sử dụng 4 phương pháp giảng dạy chính, được áp dụng cho tất cả các lĩnh vực học tập, bao gồm:
- Học tập thông qua vui chơi – Play based learning
- Học tập thông qua dự án- Project based learning
- Phương thức đồng giảng – Team Teaching
- Phương pháp Cá thể hoá trong dạy học – Individualized Teaching


Học tập thông qua vui chơi – Play based learning
Vui chơi là con đường học tập tự nhiên nhất, là “công việc” của trẻ thơ. Tại Happy Cloud, chúng tôi tin rằng qua từng trò chơi, trẻ được khám phá, thử nghiệm và học hỏi một cách tự nhiên, khơi dậy trí tò mò, sáng tạo và niềm vui học tập trọn đời.
Thế giới bên trong trẻ được tôn trọng và nuôi dưỡng. Mỗi món đồ chơi được khai mở với hàng trăm cách chơi, mỗi giáo cụ được thiết kế tinh tế đều tạo cơ hội cho trẻ được là chính mình – học theo cách riêng, chơi theo nhịp điệu riêng, và phát triển theo cách tốt đẹp nhất.
Học tập thông qua dự án - Project based learning
Dạy học dự án là phương pháp dạy học cho trẻ nghiên cứu sâu một đề tài, một vấn đề cụ thể. Các dự án được khởi xướng từ những thắc mắc của trẻ về thế giới xung quanh. Trong quá trình khám phá, trẻ được tự lên kế hoạch, tự thực hiện và điều hành các hoạt động trải nghiệm của chính mình, giáo viên chỉ có vai trò định hướng, hỗ trợ trẻ trong các hoạt động.
Dạy học dự án cung cấp các kỹ năng cần thiết phù hợp với lứa tuổi một cách hệ thống, đáp ứng nhu cầu học tập giúp trẻ tìm hiểu và khám phá một cách chủ động, sáng tạo, tăng cường kỹ năng làm việc nhóm; hình thành, phát triển khả năng ở trẻ tư duy độc lập và kĩ năng học suốt đời.


Phương pháp Cá thể hoá trong dạy học – Individualized Teaching
Được triển khai sâu sắc, chú trọng đến mức độ tiếp thu và sự phát triển của từng cá nhân. Giáo viên không chỉ là người hướng dẫn, đồng hành trong các hoạt động học và chơi mà còn là người quan sát, thiết kế trải nghiệm giúp trẻ tự xây dựng kiến thức, rèn luyện kỹ năng và phát huy tối đa khả năng của bản thân. Không một trẻ nào bị bỏ quên trong mọi hoạt động nuôi dạy tại nhà trường.
Happy Cloud lựa chọn những phương pháp này bởi chúng dựa trên những nghiên cứu khoa học giáo dục hiện đại, khẳng định rằng trẻ học tốt nhất khi được trực tiếp trải nghiệm, vui chơi và khám phá thế giới theo cách của riêng mình. Đặc điểm phát triển của trẻ mầm non cho thấy giai đoạn 0–6 tuổi là thời kỳ “vàng” để hình thành nền tảng trí tuệ, cảm xúc, kỹ năng xã hội và thể chất.
Chính vì vậy, các phương pháp như Học tập qua dự án, Học tập qua vui chơi, Cá thể hoá trong dạy học hay Đồng giảng không chỉ nuôi dưỡng trí tò mò, sáng tạo mà còn tôn trọng sự khác biệt cá nhân, tạo cơ hội để mỗi trẻ phát triển toàn diện mà không bị áp lực thành tích. Đây cũng là những phương pháp cốt lõi mà nhiều nền giáo dục tiên tiến trên thế giới đang áp dụng, giúp Happy Cloud tiệm cận xu hướng giáo dục quốc tế và mang đến cho trẻ một môi trường học tập tự nhiên, hứng thú và hiệu quả nhất.
Phương thức đồng giảng – Team Teaching
Tại Happy Cloud, phương thức đồng giảng không đơn thuần là việc có hai giáo viên cùng đứng lớp, mà là sự kết hợp nhịp nhàng giữa Đội ngũ Giáo viên Việt Nam và Giáo viên nước ngoài nhằm mang lại một trải nghiệm học tập đa chiều và giàu cảm hứng cho trẻ
Mỗi chủ đề học tập đều được các Giáo viên cùng nhau xây dựng kế hoạch, cùng triển khai các hoạt động và cùng quan sát, đánh giá sự tiến bộ của trẻ. Giáo viên Việt Nam là cầu nối văn hóa, giúp trẻ cảm thấy gần gũi, an toàn, đồng thời củng cố kỹ năng và thói quen học tập nền tảng. Giáo viên nước ngoài mang đến cho trẻ sự tiếp xúc tự nhiên với ngôn ngữ và văn hóa quốc tế, giúp trẻ hình thành khả năng giao tiếp song ngữ, sự tự tin và tư duy toàn cầu ngay từ những năm đầu đời.
Thông qua đồng giảng, trẻ không chỉ được tiếp cận kiến thức từ nhiều góc nhìn mà còn học cách so sánh, đối chiếu, tiếp nhận và chọn lọc thông tin, khuyến khích chủ động nêu ý kiến, đặt câu hỏi, chia sẻ cảm xúc và hợp tác trong nhóm. Phương pháp đồng giảng giúp xây dựng một môi trường lớp học đa văn hóa, nơi trẻ sớm được rèn luyện sự cởi mở, khả năng tôn trọng sự khác biệt và tinh thần hợp tác – những kỹ năng quan trọng cho sự phát triển xã hội và hội nhập trong tương lai.



